วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

รมว.ทส. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ


          
         20 กันยายน 2557 พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อม ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ อธิบดีกรมทรัพยากรชายฝั่ง รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ผู้บริหารกระทรวงทรัพฯและรองรมน.จังหวัดภูเก็ต1.  ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถโดยมีผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ตั้งแถวต้อนรับ และรับฟังโอวาทรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม     สั่งเบรก หน.อุทยานสิรินาถขอย้าย ลั่นห้ามเปลี่ยนม้ากลางศึก เล็งขอกำลังทหารคุ้มกันเจ้าหน้าที่ พร้อมส่งรองอธิบดีนั่งประจำภูเก็ต และยังได้กล่าวถึงกรณีที่นายกิตติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานฯ สิรินาถ และผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ อีก 5 คน ขอย้ายออกจากพื้นที่ หลังเกิดปัญหาการบุกรุกอุทยานสิรินาถ จ.ภูเก็ต เนื่องจากถูกกดดันจากกลุ่มนายทุนและผู้สูญเสียผล

ประโยชน์จากยุทธการทวงคืนผืนป่าว่าตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายกิตติพัฒน์แล้ว และขอร้องว่าอย่าเพิ่งขอย้าย โดยตนจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปช่วยและจะปรับรูปแบบการทำงานใหม่ โดยอาจจะให้รองอธิบดีกรมอุทยานฯ คนใดคนหนึ่งไปนั่งประจำที่อุทยานฯ สิรินาถ โดยในวันที่ 20 ก.ย. ในช่วงบ่าย ตนจะเดินทางไปยังอุทยานฯ สิรินาถ เพื่อพูดคุยกับนายกิตติพัฒน์ เพื่อทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุใดและต้องการตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริงด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น และจะเข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่ด้วย
             และล่าสุด หน.อุทยานฯสิรินาถเปลี่ยนใจไม่ขอโยกย้ายออกจากพื้นที่แล้ว หลัง′ดาว์พงษ์′บินเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมรับปากเพิ่ม จนท.-อุปกรณ์ป้องกันตัว  
             นายสมัคร ดอนนาปี ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ณ เวลานี้ ทราบว่านายกิตติพัฒน์ได้เปลี่ยนใจจะไม่ทำหนังสือขอโยกย้ายออกจากพื้นที่ไปอยู่ที่อื่นแล้ว จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่อไป ส่วนตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะจัดเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบสารบบที่ดินให้ชัดเจนครบถ้วน หากตรวจสอบพบว่ามีการออกเอกสารสิทธิที่ดินผิดระเบียบกฎหมาย จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและดำเนินการให้มีการเพิกถอนต่อไป

        ด้าน พล.อ.ดาว์พงษ์เปิดเผยว่า จากการสอบถามสาเหตุการขอโยกย้ายของนายกิตติพัฒน์ ทราบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในลักษณะเหมือนการข่มขู่ แต่ไม่ได้เป็นการมาขู่ฆ่าโดยตรง เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า จะมีคนมาปองร้าย หลังจากนั้นกระแสข่าวได้เงียบไป ตนได้พยายามพูดคุยให้ความสบายใจกับนายกิตติพัฒน์แล้วว่า จะเพิ่มกำลังพลทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถที่ยังมีน้อย และบางส่วนยังขาดอยู่ พร้อมเพิ่มอุปกรณ์ป้องกันตัวและอุปกรณ์ปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนเสริมกำลังทหารเรือเข้ามาร่วมทำงานและดูแลความปลอดภัย เท่าที่มีข้อมูลทราบว่านายกิตติพัฒน์เป็นคนมีฝีมือ ที่ผ่านมาสามารถทวงคืนผืนป่าได้จำนวนหลายแปลงแล้ว ตนเองจึงยังต้องการให้ทำหน้าที่ต่อไป และเจ้าตัวเองก็ยินดีที่จะอยู่ทำงานต่อ.  พล.อ.ดาว์พงษ์กล่าว





ขอขอบคุณภาพข่าวจากเว็บไซต์เฟสบุ๊คกรมป่าไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์แนะนำ

พบเห็น !! การบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน ชุด ฉก.พญาเสือ โทร. 097-281-6363

พบเห็นการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน  ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุ...