วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทหาร ร่วมกับ สบอ.6 (สงขลา) กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมสำรวจป่าพื้นที่เขาคอหงส์ จ.สงขลา พบป่าสมบูรณ์ 80 - 90 % เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์

วันนี้ (25 ส.ค. 60) เวลา 09.30 น.  เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สบอ.6 (สงขลา) กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมกันสำรวจป่าพื้นที่เขาคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งพบว่า ป่ายังคงมีความอุดมสมบูรณ์ 80 - 90 %  เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ (เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาคอหงส์)


เจ้าหน้าที่ร่วมเดินสํารวจป่า ประกอบด้วยแม่ทัพภาคที่ ๔ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช, นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 (สบอ. 6 สงขลา), พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ร. 5,  พ.อ.ณรงค์ ตันติสิทธิพร รอง ผบ.ร. 15 และ นายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผอ. ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่จาก สบอ.6 สงขลา 







ซึ่งในการเข้าสำรวจพื้นที่เขาคอหงส์ในครั้งนี้ใช้เวลากว่า 3 ชม. ระยะทางประมาณ 5 กม. พบว่าป่าในพื้นที่บริเวณนี้ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ประมาณ 80 – 90 %  ซึ่งเหมาะสมที่จะเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ใช้ชื่อว่า (เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาคอหงส์) เพื่อให้เป็นป่าในเมืองตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย ในการเพิ่มพื้นที่ป่าให้ครบ 40 % ของพื้นที่ป่าในประเทศ ให้ได้ประมาณ 128 ล้านไร่ตามเป้าหมายของรัฐบาลชุดนี้  และเพื่อให้ป่าดำรงคงอยู่อย่างยั่งยืน เพื่อประชาชน และเพื่อประเทศชาติสืบไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์แนะนำ

พบเห็น !! การบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน ชุด ฉก.พญาเสือ โทร. 097-281-6363

พบเห็นการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน  ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุ...