วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) เปิดยุทธการ “3 เกาะติด 3 ปฏิบัติ รักษาป่า”


วันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) เปิดยุทธการ “3 เกาะติด 3 ปฏิบัติ รักษาป่าตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยมีนายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดยุทธการ และนายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยในการเปิดยุทธการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 4 ประการ ได้แก่








         ประการที่ 1 เพื่อเป็นการป้องกัน ปราบปรามการกระทาผิดกฎหมาย เกี่ยวกับการป่าไม้ อย่างเข้มข้นในช่วงเดือนเมษายน 2561 แม้มีวันหยุดยาว แต่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯก็ไม่หยุดในการลาดตระเวนป้องกันรักษาป่าและสัตว์ป่า
         ประการที่ 2 หัวหน้าหน่วยงานได้เป็นผู้นำทีมการเดินลาดตระเวน เชิงคุณภาพ และนอนพักค้างในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งและ ความสามัคคีในการร่วมกันป้องกันรักษาป่าให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทั้งนี้ เพื่อเป็น การสร้างขวัญกาลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน สร้างความภาคภูมิใจ และทัศนคติที่ ดีต่อการทางาน






          ประการที่ 3 เพื่อดำเนินการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART PATROL) อย่างเข้มข้นในพื้นที่รับผิดชอบ
          ประการที่ 4 เพื่อเป็นการสร้างขวัญกาลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน หากสามารถจับกุมผู้กระทาผิดเกี่ยวกับการป่าไม้มาดำเนินคดีได้ ในช่วงเดือนเมษายน 2561 จะได้รับเงินช่วยเหลือจากสวัสดิการภายในสานักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 จานวนคดีละ 5,000 บาท




 ณ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 หลังจากเปิดยุทธการฯแล้ว ผอ.สบอ.11 ผอ.ส่วนอุทยานฯ หน.อุทยานฯทุ่งแสลงหลวง นำทีมออกลาดตระเวนในป่าในเขตอช.ทุ่งแสลงหลวง คลองชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก (พิษณุโลก)

ขอขอบคุณที่มา..นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สบอ.11

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์แนะนำ

พบเห็น !! การบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน ชุด ฉก.พญาเสือ โทร. 097-281-6363

พบเห็นการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า โปรดแจ้งสายด่วน  ชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุ...